คุกกี้รัน (Cookie run) ผจญภัยโลกแคนดี้ กับวิธีเล่นให้ได้คะแนนสูงๆ

เมื่อสองอาทิตย์ก่อนผมได้มีโอกาสลองโหลดเกมส์ในไลน์มาเล่นดูครับ เห็นว่ามันมาใหม่และภาพก็ดูน่าเล่น

นั่นก็คือเกมส์ คุกกี้รัน (Cookie run) นั่นเอง

รูปภาพ

วิธีเล่นเกมส์ก็แสนจะง่ายครับ มีปุ่มบังคับแค่สองปุ่มเท่านั้นคือ Jump (กระโดด) และ Slide (สไลด์)

ซึ่งเราต้องเก็บเยลลี่และเหรียญเพื่อสะสมคะแนนและเงินครับ นอกจากนั้นยังมีตัวละครและ Pet ให้เลือกซื้อมากกมาย

แต่ละตัวจะมีลักษณะพิเศษให้เห็นอย่างเด่นชัด ใครเหมาะกับตัวไหนก็เลือกซื้อได้เลยรูปภาพ

ซึ่งวันนี้ผมจะแนะนำวิธีเล่นให้ได้คะแนนเป็นล้านแบบง่ายๆครับ (ซึ่งนี่คือวิธีผมเท่านั้น ใช้วิจารณญาณตัดสินว่าจะทำตามรึป่าวนะ)

ก่อนอื่นกดเชิญเพื่อนเพื่อให้ได้คุ้กกี้ซอมบี้มาฟรีๆก่อน

เวลาเราเชิญเพื่อนมาเล่นก็จะมีรางวัลให้ด้วยครับ ผมไม่แน่ใจว่าเชิญกี่คนถึงจะได้คุกกี้่ซอมบี้มาแต่ไม่เยอะหรอก

คุกกี้ซอมบี้ ความสามารถพิเศษคือสามารถฟื้นคืนชีพได้อีกครั้งถ้าพลังหมด (ไม่นับตกเหวนะครับ)

ซึ่งตัวนี้เราสามารถอัพเกรดได้ว่าจะฟื้นคืนชีพกี่ครั้ง ตอนนี้ผมให้มันฟื้นแค่สองครั้งครับ (เงินหมด)

หลังจากนั้นมาดู Pet นี่เหมาะกับตัวเรากันดีกว่า

Pets จะแบ่งออกเป็น 4 เกรดครับ แต่ละเกรดก็จะมีความสามารถที่ค่อนข้างแตกต่างกัน

ผมแนะนำให้สะสมเพชรไว้ 20 แล้วสุ่ม Pets เกรด s-a ดีกว่าครับ ตัวอื่นเรียกได้ว่ากากมาก

รูปภาพ

เกรด S กับ A จะมีความสามารถที่ดีมาก ยกเว้นฟลาวเวอร์คอปเตอร์ดอกสีทองนั่นสำหรับผมมั่นค่อนข้างไร้ประโยชน์ครับ

เลือก Pet ที่เหมาะสมกับตัวเองเลยครับ มีอะไรก็ใช้ไอนั้น ส่วนผมใช้หางมังกรกับเครื่องประดับปริี๊นเซสต์

ย้ำนะครับว่าพยายามใช้ pets เกรด S กับ A เกรดอื่นสุ่มมามันไม่คุ้ม

หลังจากนั้นก็เล่นแบบชิลด์ๆไปก่อนครับ ปล่อยให้คนอื่นแซงคะแนนไป พยายามเก็บเหรียญเข้าไว้เพื่อ

อัพเกรดพลังงาน

อัพเกรดพลังงานหรือหัวใจครับ น้ำยาหัวใจยิ่งอัพเกรดยิ่งอยู่ได้นานขึ้น ผมอัพจน Max แล้วครับ Lv.20

ซึ่งพลังงานนี่แหละครับตัวที่พาเราอยู่รอดปลอดภัย อย่าเสียเวลาอัพโบนัสไทม์เลยครับ เยลลี่นานๆจะอัพที

ทริกสุดท้ายของผมคือ ต้องแยกประสาทสัมผัสได้

นอกจากสกิลของตัวละคร ไอเทมต่างๆแล้ว มือเราก็ต้องมีทักษะนะครับ ถ้าเห็นสิ่งกีดขวางต้องไว ถ้าสูงก้กดดับเบิ้ลคลิก

ฝึกบ่อยๆจะชินมือครับ

และทริกสุดท้ายคือ ซื้อไอเทมสุ่มครับ ถ้าเรามีเงินพอลองกดซื้อไอเทมสุ่มครับ ชิ้นละ 1,200 สุ่มแต่ละครั้งจะมีประโยชน์

และมีผลต่อคะแนนเรามาก บางครั้งก็สุ่มได้ คืนชีพ 1 ครั้ง (ถูกกว่าราคาปกติมั้ยล่ะ ปกติตั้ง 3,000)

หรือสุ่มได้พลังดูด คือตัวเราจะมีออร่าแม่เหล็กดูดทุกอย่างได้หมด นั่นก็ทำให้คะแนนเราสูงขึ้นไปอีก

ตอนนี้คะแนนก็ปาไปสามล้านกว่าแล้วครับ ทุกคนสู้ๆนะ >_<

ดาวน์โหลด

IOS: https://itunes.apple.com/th/app/line-cookie-run/id743669894?l=th&mt=8

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.linecorp.LGCOOKIE&hl=th

2 thoughts on “คุกกี้รัน (Cookie run) ผจญภัยโลกแคนดี้ กับวิธีเล่นให้ได้คะแนนสูงๆ

    • จริงๆแล้วแต่คนถนัดด้วยแหละครับ แต่ละตัวก็มีความสามารถต่างกัน ถ้าเราตกหลุมบ่อย ผีน้อยก็ดีสุด ถ้าเราหัวใจหมดบ่อย เครื่องประดับปรินเซสต์ก็ดีสุด

ใส่ความเห็น

